ผู้เขียน หัวข้อ: ทำบัตรเครดิต เป็นหนี้จริงไหม มีข้อดีอย่างไรทำไมเป็นที่นิยม  (อ่าน 17 ครั้ง)

radnana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
  • รับทำ SEO No.1 SEONo1.co.th
    • ดูรายละเอียด
         บัตรเครดิต คือ บัตรที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ถือในการซื้อสินค้าและบริการแทนเงินสด พร้อมอภิสิทธิ์อื่น ๆ ที่เงินสดไม่สามารถทดแทนได้ เช่น สิทธิ์ในการผ่อนสินค้า 0%, สิทธิ์ส่วนลดร้านค้า ร้านอาหารหรือค่าเบี้ยประกันภัย หรือแม้แต่การเบิกถอนเงินสดมาใช้ยามฉุกเฉิน ก็สามารถทำได้แบบไม่ติดขัด เพียงแต่หลายคนอาจสงสัยว่าการ ทำบัตรเครดิต จำเป็นหรือไม่และมีข้อดีอย่างไรจึงเป็นที่นิยมของใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน

ทําบัตรเครดิต [pr] เป็นหนี้จริงไหม
การใช้บัตรเครดิต [pr]สำหรับ ซื้อสินค้าและบริการ เป็นการยืมเงินจากอนาคตมาใช้ พร้อมวงเงินสำรองไว้ใช้จ่าย 2-3 เท่าของรายรับ ทำให้หลายคนมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะซื้อสิ่งของจำเป็นตามที่ต้องการได้ ในขณะที่ช่วงเวลานั้นมีเงินสดไม่เพียงพอ จึงทำให้เกิดการเป็นหนี้ชั่วคราว เพราะบริษัทบัตรเครดิตจะสรุปยอดหนี้หรือการใช้บัตรให้เจ้าของบัตรนำเงินมาชำระทุก ๆ สิ้นเดือนหรือรอบบิลที่กำหนดไว้ในสัญญาที่เริ่ม ทำบัตรเครดิต หากเจ้าของบัตรนำเงินมาชำระคืนก็จะไม่ก่อให้เกิดการเป็นหนี้ แต่ถ้ามีเหตุให้ต้องผิดนัดชำระ หนี้ดังกล่าวจะกลายเป็นหนี้ถาวรและตามมาด้วยภาระทางดอกเบี้ยที่คุณมิอาจปฏิเสธได้

ทำอย่างไรจึงจะไม่เป็นหนี้บัตรเครดิต
บัตรเครดิตจะให้ระยะเวลาปลอดดอกเบี้ย 30-45 วัน นับจากวันที่เริ่มใช้บัตรซื้อสินค้าและบริการ ช่วงระยะเวลาดังกล่าวเจ้าของบัตรจะต้องหาเงินมาให้ทันก่อนถึงวันที่กำหนดชำระ เพียงเท่านี้ก็จะไม่เป็นหนี้บัตรเครดิตแล้ว นอกจากนี้การใช้บัตรเครดิตจะต้องอยู่ภายใต้กรอบของความสามารถในการชำระคืนได้ เพื่อที่จะไม่ต้องไปผ่อนจ่ายยอดขั้นต่ำที่ทางบัตรกำหนดมา เนื่องจากทางบริษัทบัตรเครดิตจะมองว่าคุณชำระเงินไม่ครบ ทำให้นำไปคิดดอกเบี้ยและหากมีการใช้จ่ายผ่านบัตรในเดือนถัดไป ก็จะทำให้มีดอกเบี้ยเกิดขึ้น 2 ก้อน

ข้อดีของบัตรเครดิต
หลังจากรู้เกี่ยวกับการเป็นหนี้บัตรเครดิตแล้ว อาจทำให้หลายคนยังสงสัยอยู่ว่าแล้วแบบนี้ทำไมยังมีคนนิยมที่จะ สมัครบัตรเครดิต เพิ่มมากขึ้นอีก ซึ่งบัตรเครดิตแต่ละประเภทก็จะมีข้อดีที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนที่นำไปใช้และความสามารถในการชำระคืนก็จะทำให้ไม่เป็นหนี้บัตรเครดิต สำหรับข้อดีของ
บัตรเครดิตมีดังนี้

1. บัตรเครดิตช่วยให้คุณมีวงเงินสำรองไว้ใช้จ่าย
คุณสามารถใช้บัตรเครดิตเพื่อซื้อสินค้า บริการต่าง ๆ หรือเบิกเงินสดฉุกเฉินได้เมื่อจำเป็น ซึ่งวงเงินสำรองนี้จะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวลเรื่องเงินสดติดตัวไม่พอหรือต้องรอเงินเดือนออกก่อนจึงจะสามารถใช้จ่ายได้
2. บัตรเครดิตช่วยให้คุณผ่อนชำระสินค้าได้
ประเภทบัตรเครดิต มีหลายประเภท เช่น บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม ประเภทบัตรเครดิต ที่สามารถผ่อนชำระสินค้า 0% ได้ โดยที่ไม่กระทบต่อรายจ่ายของเจ้าของบัตร เช่น ราคาโทรทัศน์อาจจะอยู่ที่ 10,000 บาท หากต้องใช้เงินสดในการซื้อจะต้องจ่ายในขณะนั้น 10,000 บาทในทันที แต่ถ้าใช้สิทธิของบัตรเครดิตผ่อน 0% 10 เดือน จะทำให้จ่ายเงินเพียง 1,000 บาท เป็นระยะเวลา 10 เดือน ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนของคุณแถมมีเงินเหลือเพื่อใช้จ่ายอย่างอื่นได้
3. บัตรเครดิตช่วยให้คุณได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย
บัตรเครดิตแต่ละประเภทอาจมีสิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป เช่น ส่วนลดในการซื้อสินค้า บริการต่าง ๆ คะแนนสะสม ประกันการเดินทาง เป็นต้น ซึ่งสิทธิประโยชน์เหล่านี้จะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากขึ้น เช่น นำคะแนนที่สะสมมาเป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าหรือนำคะแนนไปแลกเป็น Gift Voucher เพื่อใช้แทนเงินสดได้
4. บัตรเครดิตช่วยให้คุณบริหารการเงินได้ง่ายขึ้น
เนื่องจากคุณสามารถตรวจสอบยอดคงค้าง ยอดชำระขั้นต่ำและวันครบกำหนดชำระผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ของธนาคารหรือสถาบันการเงินที่ออกบัตรเครดิตให้คุณได้ ทำให้คุณสามารถที่จะวางแผนค่าใช้จ่ายทางการเงินให้กับตนเองได้

        จากข้อดีข้างต้นจะเห็นว่าการทำบัตรเครดิต บัตรเครดิตอนุมัติไว [pr]มีข้อดีมากมายที่คุ้มค่าแก่การใช้งาน แต่อย่างไรก็ตามการทำบัตรเครดิตก็ควรใช้ด้วยความระมัดระวัง โดยควรใช้ให้ตรงตามวัตถุประสงค์ ชำระหนี้บัตรเครดิตตรงเวลาและใช้ไม่เกินวงเงินที่กำหนดไว้ เพื่อไม่ให้กลายเป็นหนี้บัตรเครดิตที่กลายเป็นปัญหาในอนาคต หากคุณสนใจที่จะสมัครบัตรเครดิตแนะนำให้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ ประเภทบัตรเครดิต ให้ดี เพื่อเลือกบัตรเครดิตที่เหมาะกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด